Trang chủ / Tiền mãn kinh / Mất ngủ nỗi lo thường trực của cuộc sống hiện đại

Mất ngủ nỗi lo thường trực của cuộc sống hiện đại

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người càng phải đối mặt với nhiều mối nguy cơ và mất ngủ đang dần trở thành một trong những mối nguy hiểm vô cùng bởi những tác hại mà nó gây nên cho sức khỏe và cuộc sống con người.

Ngủ được coi là hoạt động tự nhiên theo định kỳ, khi đó mọi hoạt động của các cơ quan chậm lại, nghỉ ngơi và thư giãn. Theo nghiên cứu, thì một người trưởng thành ngủ trung bình từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài thời gian ngủ thì chất lượng giấc ngủ rất quan trọng bởi ngủ sâu và ngon giấc sẽ giúp các cơ thể phục hồi sinh lực và tái tạo sức lao động tốt nhất, còn nếu ngủ lờ mờ, chập chờn làm cho cơ thể mệt mỏi, suy giảm trí nhớ và giảm hiệu quả công việc. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau khiến cho nhiều người mắc chứng mất ngủ làm ảnh hưởng tới tình thần và cuộc sống. Để điều trị dứt khoát căn bệnh này thì bản thân người mắc chứng mất ngủ cần tìm ra nguyên nhân để điều trị tận gốc. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu đến mất ngủ:

Đối mặt với căng thẳng, lo lắng trong một thời gian dài

Đôi khi chính những mối bận tâm, lo lắng về công việc, học tập, gia đình, những ám ảnh tâm lý, hoặc những chuyện đau buồn lại là tảng đá nặng trĩu khiến bạn phải suy nghĩ nhiều. Điều này làm cho não bộ phải hoạt động cả vào ban đêm thay vì phải để não nghỉ ngơi, nạp năng lượng. Chính điều này khiến bạn khó ngủ, thời gian khó ngủ kéo dài là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ.

Phòng ngủ bừa bộn

Việc để phòng ngủ bừa bộn, ngổn ngang quần áo, giấy tờ, các thứ đồ dùng khiến cho giấc ngủ khó được sâu giấc. Theo một vài lời khuyên của chuyên gia thì phòng ngủ sạch sẽ, thoải mái với ánh sáng vừa phải sẽ khiến cho bộ não được thư giản, khiến giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

Thay đổi môi trường sống hoặc lịch làm việc đột ngột

Nếu như bạn đi du lịch ở một đất nước lệch với múi giờ sinh học của bản thân, hoặc thời gian làm việc biến đổi từ ngày sang đêm khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn vì chưa thích ứng kịp. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng tới giấc ngủ và cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với môi trường mới.

Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Lối sống không lành mạnh, sinh hoạt thiếu điều độ và khoa học là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ về đêm cho dù cơ thể của bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Ngủ quá nhiều vào ban ngày, hoặc thường xuyên làm việc quá khuya vào buổi tối khiến cho tinh thần ở vào trạng thái tỉnh táo trong suốt một khoảng thời gian dài. Hoặc việc tiếp xúc với các thiết bị công nghệ quá nhiều như máy tính, điện thoại thông minh cũng góp phần làm tăng nguy cơ gây rối loạn giấc ngủ. Đây chính là lý do làm cho giấc ngủ của bạn khó khăn hơn nhiều.

Lạm dụng thuốc ngủ quá mức

Khi uống thuốc ngủ thì cơ thể sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ ngay lập tức khiến cho người sử dụng có cảm giác rằng thuốc này chữa được bệnh mất ngủ. Nhưng thực tế thì việc sử dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể phụ thuộc vào thuốc, nhờn thuốc và dùng càng lâu liều dùng càng tăng lên. Chính việc lạm dụng thuốc ngủ gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến giấc ngủ không sâu, uể oải, mệt mỏi vào mỗi sáng thức dậy.

Mất ngủ do thực phẩm

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng tới giấc ngủ của bạn. Mọi người vẫn thường mách nhau rằng “Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn xin”. Câu nói tưởng như đùa, nhưng nó chính là lời dạy vô cùng ý nghĩa. Bởi bữa sáng và bữa trưa là 2 bữa quan trong nhất trong ngày, dùng để duy trì năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc. Còn bữa tối chỉ đóng vai trò là bữa phụ, chính vì thế bữa tối chỉ cần ăn đủ chất thay vì cố gắng ăn thật nhiều, thật no. Điều này không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu do cảm giác no gây ra. Bạn không nên ăn quá sớm hoặc ăn quá muộn. Nếu ăn quá sớm sẽ tạo cảm giác đói khi đi ngủ, còn nếu ăn quá muộn và quá no sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Hơn nữa, việc sử dụng các chất kích thích hoặc giàu caffeine như rượu, bia, cafe hoặc nicotin trong thuốc lá khiến bạn mất ngủ, hoặc giấc ngủ bị bập bõm.

Mất ngủ do suy giảm nội tiết tố nữ

Theo thống kê, có tới 48% người trên 40 tuổi gặp khó khăn về giấc ngủ đêm. Đặc biệt, phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh từ 40 – 60 tuổi thường sẽ bị các triệu chứng như bốc hỏa, đánh trống ngực, hồi hộp,… chính những điều này khiến cho bạn khó mà có được giấc ngủ trọng vẹn, thường phải thức dạy vào lúc nửa đêm với những cơn bốc hỏa, khi cơn bốc hỏa qua đi thì khó mà có thể ngủ lại. Đây chính là điều khiến chị em vô cùng muộn phiền bởi chính việc mất ngủ khiến cho sức khỏe và cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Như Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Nhiều bệnh nhân đến với chúng tôi thường thắc mắc sao tôi kiêng hết các loại rượu, bia, cafe mà vẫn mất ngủ. Họ không biết nguyên nhân chính là do thiếu hụt estrogen”.

Để khắc phục tình trạng này thì các chị em nên bổ sung estrogen để bù đắp phần thiếu hụt thông qua thực phẩm ăn hàng ngày, sử dụng thuốc tây hoặc sử dụng thực phẩm chức năng.

Hiểu được nỗi lo lắng của chị em, Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm Phúc Thịnh đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra thị trường dòng sản phẩm LadyFirstz. Với thành phần chính từ hoa bia Lifenol được nhập khẩu từ Ý. Theo các nghiên cứu lâm sàng trên phụ nữ 40 – 60 tuổi đã cho thấy Lifenol có cơ chế tác động ưu tiên não bộ nên cải thiện rất tốt các triệu chứng giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh đặc biệt là triệu chứng mất ngủ, bốc hỏa chỉ sau 10 – 15 ngày sử dụng. Vậy nên hãy học cách yêu thương bản thân bằng cách đánh bay cơn mất ngủ với LadyFirstz để lấy lại vẻ tự tin, tươi trẻ cho bản thân.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cảm nhận khách hàng

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Vì vậy chị em nên gọi tới tổng đài 02438.727.999/ 096.737.4848 để được Bác sĩ/ Dược sĩ tư vấn biện pháp tốt nhất, phù hợp trị tận gốc Bốc hỏa, Mất ngủ, Khô rát giai đoạn Tiền mãn kinh, mãn kinh